วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

SkyDrive


SkyDrive หรือ Windows Live SkyDrive  คืออะไร


           Windows Live SkyDrive  คือจัดเก็บ จัดระเบียบ และดาวน์โหลดไฟล์ รูปถ่าย และรายการโปรดของคุณในเซิร์ฟเวอร์ Windows Live และเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นจากคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต แบ่งปันรูปถ่ายและไฟล์ที่คุณสร้างกับเพื่อน ร่วมกันทำงานบนเอกสาร หรือแสดงรูปถ่ายและไฟล์ที่คุณสร้างเพื่อทุกคนบนเครือข่าย Windows Live เมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้เว็บไซต์ Windows Live SkyDrive ด้วย Windows Live ID ของคุณ คุณจะได้รับ:

- พื้นที่จัดเก็บ จัดเก็บรูปถ่ายและไฟล์ได้กว่าหลายพันไฟล์ ตัววัดพื้นที่จัดเก็บของ SkyDrive จะแสดงให้เห็นว่าคุณใช้พื้นที่ว่างไปแล้วเท่าใด
- การจัดระเบียบ จัดเรียงไฟล์ของคุณในโฟลเดอร์ระดับบนสุดและโฟลเดอร์ย่อยที่คุณสร้าง
- การควบคุม เลือกการอนุญาตสำหรับโฟลเดอร์ระดับบนสุดแต่ละโฟลเดอร์ที่คุณสร้าง เก็บรูปถายและรายการโปรดของคุณในโฟลเดอร์ส่วนบุคคลเพื่อใช้งานส่วนตัว หรือในโฟลเดอร์ที่ใช้ร่วมกันเพื่อใช้งานร่วมกันกับเครือข่ายWindows Live ของคุณ เครือข่ายเพิ่มเติมของคุณ และบุคคลในรายชื่อผู้ติดต่อ หรือในโฟลเดอร์สาธารณะเพื่อให้ทุกคนบนอินเทอร์เน็ตดู
- ความสะดวก ติดตามรายการไซต์ที่คุณชื่นชอบแม้ในขณะที่คุณไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ของคุณเอง
- ความยืดหยุ่น ย้าย คัดลอก ลบ เปลี่ยนชื่อ และใส่คำอธิบายรูปถ่ายและไฟล์หลังจากที่อัปโหลดแล้ว
- การแสดงผล รูปถ่ายที่บันทึกเป็นชนิดไฟล์ JPG, JPEG, GIF, BMP, PNG, TIF และ TIFF จะแสดงด้วยรูปขนาดย่อ และผู้ใช้อื่นๆ สามารถดูได้ในSkyDrive หรือในการแสดงภาพสไลด์แบบออนไลน์ หากพวกเขามีสิทธิ์ที่เหมาะสมในการดูรูป
- การใช้ร่วมกัน แบ่งปันลิงค์ร่วมกันโดยตรงไปยังโฟลเดอร์ ไฟล์ และรูปถ่ายของคุณ หรือ Embed รูปถ่ายและไฟล์ในบล็อกหรือเว็บเพจ คุณยังสามารถให้บุคคลทราบว่าเพิ่มรูปภาพของพวกคุณลงใน SkyDrive ได้โดยการเพิ่มแท็กบุคคล

หมายเหตุ
เมื่อคุณอัปโหลดรูปถ่ายหรือไฟล์ เพิ่มข้อคิดเห็น และดำเนินการอื่นๆ ใน SkyDrive Windows Live จะเพิ่มการดำเนินการเหล่านั้นลงในรายการมีอะไรใหม่ของคุณบนเว็บไซต์ SkyDrive เพื่อให้คุณและผู้อื่นในเครือข่าย Windows Live ของคุณสามารถรับรู้ข้อมูลล่าสุดว่าแต่ละคนทำอะไรอยู่
SkyDrive มีตำแหน่งที่ตั้งสำหรับจัดเก็บไฟล์ของคุณแบบออนไลน์ แต่ไม่ใช่ไซต์ FTP และไม่ทำงานร่วมกับไคลเอนต์ FTP
Microsoft อาจจำกัดจำนวนไฟล์ที่ผู้ใช้แต่ละรายสามารถอัปโหลดไปยัง SkyDrive ในแต่ละเดือนได้
โปรดปฏิบัติตามกฎหมายลิขสิทธิ์ และให้ระมัดระวังสิ่งที่คุณแบ่งปันทางออนไลน์ ทั้งนี้ การคัดลอกหรือใช้เนื้อหาที่ไม่ได้รับอนุญาตร่วมกันถือเป็นการละเมิดข้อตกลงการใช้บริการของ Microsoft




อ้างอิงข้อมูลที่ได้จาก

http://windows.microsoft.com/th-TH/skydrive/home




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น